แกรนแคนยอน ชลบุรี 


 แกรนแคนยอน ชลบุรี 



👉วันนี้มาย จะพาทุกคนมาเที่ยวกับความสวยตามธรรมชาติ ที่เกิดขึ้นจากความไม่ตั้งใจของฝีมือมนุษย์ บวกกับการสร้างสรรค์ของธรรมชาติ ที่ทำให้บ่อดินลูกรังเก่าในเหมืองร้าง กลับกลายเป็นทะเลสาบสีเขียวมรกตอยู่ตรงกลางเหมืองหินขนาดใหญ่ยักษ์ และยังมีต้นไม้ที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติตามหินผาอยู่เป็นจุดๆ เพิ่มความสวยงามและความอัศจรรย์ยิ่งๆขึ้นไปอีก เป็นธรรมชาติที่มองแล้วสวย สะดุดตา นั้นก็คือ
 " แกรนแคนยอนชลบุรี "



ตอนไปถึง แกรนแคนยอน  จะเจอร้านอาหารอยู่ทางเข้าคะ ใครที่ไปเดินเที่ยวชม แกรนแคนยอน แล้วหิวข้าวก็มีร้านอาหารไว้ให้เลยคะ เป็นราคาอาหารตามสั่ง มีน้ำปั่น มีผลไม้ขายด้วยนะคะ 





ตรงร้านค้าจะเห็นวิวของ แกรนแคนยอน ด้วยคะ เป็นร้านที่มองเห็นวิวคะ สวยมากๆ





อันนี้เป็นวิวที่ถ่ายรูปตรงร้านค้าคะ คือท่านข้าวไป มองวิวไป แบบดีเวอร์ แถมมุมก็สวยมากคะหลังจากที่เดิมผ่านร้านค้าเข้าไปใน แกรนแคนยอน ก็จะเป็นเส้นทางเล็กๆ ข้างทางจะเต็มไปด้วยต้นหญ้า คะ แล้วพอเดินไปถึงก็จะเป็นแกรนแคนยอน เป็นวิวที่สวยมาก ฝั่งตรงข้ามแกรนแคนยอน เป็นเส้นทางรถไฟคะ ถ่ายรูปตรงทางรถไฟก็สวยนะคะ



แล้วถ้าถ่ายรูปตรงแกรนแคนยอมเสร็จ แล้วเดิมต่อไปอีกนิดก็จะเจอภูเขาหิมะ แต่ละหว่างทางเดินไป ก็จะเจอกับต้นหญ้าที่เหมือนจะถูกเผาไป กายเป็นที่เดินแบบโล้ง ไม่มีอะไรเลย มีต้นหญ้านิดๆหน่อยๆ ที่เกิดจากการถูกเผาไป 






ถ่ายภาพมาก็จะเป็นพื้นที่แห้งแล้ง ไม่มีอะไรเลยคะ แต่ก่อนจะไปดูจากรีวิวของคนอื่น คือเป็นต้นหญ้าต้นไม้ สวยมาก แต่พอมาถึงเป็นที่แห้งแล้งเหมือนโดยเผาไหมมาคะ ไม่แน่ใจว่าเกิดจากอะไรเหมือนกันคะ

ระหว่างที่เดินผ่าน ด้านหน้าจะมองเห็นภูเขาหิมะที่เกิดจากดินทรายและหินขนาดเหล็กสีขาวเทา คล้ายกับหินที่นำมาใช้ทำถนนยางมะตอย  รวมตัวกันจนกลายเป็นเนินดินขนาดใหญ่ มองแล้วลักษณะคล้ายภูเขาขนาดเล็ก เมื่อถูกน้ำฝนกัดเซาะทำให้เกิดร่องรอยและริ้วลายตามธรรมชาติ บวกกับมีสีเทาขาว มองแล้วคล้ายเนินหิมะ จึงเป็นที่มาของชื่อ ภูเขาหิมะ ที่ดูสวยงามแปลกตา มองดูคล้ายเหมือนอยู่ในฉากของวิวในหนัง จึงกลายเป็นที่นิยมมาถ่ายภาพพอร์ตเทรต ชิค ๆเท่ๆ

ใครที่ผ่านไปหรือไปเที่ยวชลบุรี ก็อย่าลืมลองแวะไป แกรนแคนยอน ชลบุรี กันนะคะ ไปเดิมเที่ยวชมวิวสวยๆ ถ่ายรูปเก๋ๆ กันนะคะ⛰

ไปแกรนแคนยอนมีที่ลองรับการจอดรถด้วยนะคะ 🤗🤩

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

กินลม-ชมวิว @บางปู

เมืองโบราณ จังหวัดสมุทรปราการ

พระราชนิเวศน์มฤคทายวัน